Tuesday, August 3, 2010

Why & How?

Kahapon ko pa dapat gagawin tong post na 'toh kaso medyo busy dito sa bahay dahil nagkaron ng konting selebrasyon after ng camp namin from July 31st to August 1st.

Kakatapos ko lang maligo ng pumasok ako sa kwarto ko, nakabihis nako ng maayos, sumunod saken yung mga bata na dala-dala ng mga magulang nila papunta dito. Dun sila sa kama ko nagtatatalon eh wala naman yun spring sa ilalim.

Sa tinagal-tagal kong nabubuhay sa mundo, ni minsan nde ko naransanang matameme pag tinatanong ako ng mga bagay-bagay gawa ng open-minded naman ako. Isa sa mga bata dun sa sumunod saken eh biglang nagtanong, nagtanong ng bagay na hindi ko ini-expect na hindi ko masasagot. Itong batang toh eh itago nalang natin sa pangalang "Yanyan", mga nasa 6 years old na sya so batang-bata pa talaga at nasa stage palang ng kakulitan at curiosity sa paligid.

YANYAN: Ate, how old are you?

ME: I'm turning 1*

YANYAN: You're so young to have a baby.

ME: I know, that's why you guys shouldn't have a baby at an early age because it's really hard. Ok?

YANYAN: Yeah.

(after a minute, nag-ask uli sya, ito na yung tanong na nde ko talaga masagot.)

YANYAN: Ate, WHY ARE YOU PREGNANT? & HOW?

ME: (isip J, isip. bilisan mo. panic thinking) Uh.. uhmm.. be-because I don't know :D

duh, alangan namang sabihin ko na nagbasketball kame ni ex at naka-3points sure ball sha? Hindi ko na sinagot yung "HOW?" baka patayin ako ng nanay nya noh kapag mali ang naisagot ko saka malalaman naman nya yun pag laki nia.

No comments: