Sunday, July 4, 2010

3 MONTHS IN MOMMY'S TUMMY!




For bigger view, just click the pictures :)

That's my 3 month baby! Ang saya-saya ko nung una kong makita toh especially nung nakita ko nagpa-pump ung heart nya. It was so amazing. Nadismaya lang ako kasi nde pa nila masabi kung girl or boy but it doesn't really matter basta healthy! Napapaluha ako sa sobrang saya. And that time na nakita kong tumitibok ung puso nya, I promised myself na paglalaban ko tong bata na 'toh kahit kanino, kahit saan at kahit kailan. Mamahalin ko sya ng higit pa sa sarili ko. This is the perfect time for me to learn not to be selfish :) MOMMY LOVES YOU BERI MUCH KITI-KITI!

Eto yung names pag:

BOY - John Jessaint Rico Nocasa

GIRL - Jenica Jesstiny Rico Nocasa

Gustong-gusto ko kasi yung name na Saint at Destiny but since walang koneksyon yung name na yan sa names namin, medyo iniba ko ng konte. That's why I came up with JesSAINT and JessTINY =D hehe! Mahilig kase ako sa unique na name although yung first names nila medyo common, gagawin naming main name ung second name =D


Bakit & Saan nakuha yung names nila?:

JOHN - gustong-gusto ni Mommy yung name na John Gabriel pero may Gabriel na kase kame sa family so ung John nalang ang kinuha ko. John the Beloved rin kaya nagustuhan ko rin ung trip ni Mommy, and before sya maging John the Beloved naging John the king of thunder (ata) sya. Basta thunder thunder whatsoever yung dati nyang pangalan before sya maging John the Beloved. Malapit sa puso ni Jesus Christ, dba :)

JESSAINT - name kasi ng Dad, bf, at papa ni bf is JESSIE. Lahat sila JESSIE ang name. LOL kaya dun ko nakuha ung "JESS" tapos diba sabi ko gustong-gusto ko nung name na "SAINT" kaya pinagsama ko, that's why I came up with the name "JESSAINT"

JENICA - Ang nickname ni Gino is Jeno talaga dahil JEssie Nocasa. Tapos ang name ko naman is may JESSICA, kaya pinagsama ni bf ung name nming dalawa: JENICA. Sya ang nakaisip nian. LOL dapat nga JEMICA (name ko na pinagsama) ang ipapangalan ko eeh kasi JEMIE and JESSICA pero sige pinagbigyan ko nalang din sya. hehe

JESSTINY - same lang din nung rason dun sa name na "JESSAINT". Trip ko kasi ung Destiny kase parang lahat ng nangyare samen ng aking new family is meant to be at tadhana but since nde konektado ung Destiny sa name ko or name nya, iniba ko ng konte kaya naging JESSTINY!


hayys. Nakakadugo ng utak ang mag-explain ha. Anyways, ayun, imma proud momma :)

No comments: