Tuesday, August 31, 2010

Rest In Peace Please Lang!

August 29th, 2010

Kahit pala gaano ka-demonyo ang isang anak, talagang kakampihan parin ng magulang ano? Kagigil. Sabagay, ako, kahit over ako sa kasamaan .. minahal at tinanggap parin ako ng mga magulang ko lalo na ng ina ko.

Ako nanaman ang napuntirya ng mga magulang ko nung isang gabi dahil nga sa mga messages sakit nung hinayupak na Bumbay (ex) naun! Tinatadtad ako ng messages eh nananahimik na nga ako tapos ako parin ang lumalabas na masam
a sa mata ng mga magulang ko. Eto pa, ang sabi ng nanay nung hayop nayon, nakikipag-usap daw ako sa anak TUWING madaling araw at nagmi-message rin daw ako. Nakanamputs, nagpantig ang tenga ko! Sang banda naman yon? Mahilig akong pumesbuk pero hindi nako nagmi-message dun sa anak nilang demonyo, FYI lang! Anak nila ang message ng message sakin at nagtatangka pang magpakamatay, care ko? Muntanga naman yon, magpapakamatay pero sinasabi?! Ang taong magpapakamatay tlga, nde nagsasalita .. bsta gagawin nalang! Sus! At paano ako makikipag-usap sa anak nilang walang kwenta ng madaling araw o miski anong oras sa gabi eh wala naman akong cellphone dahil kin
ukuha ni Inang butterfly?! Haler! Utakkk. Nakapag-tapos ng kolehiyo ang nanay pero hindi ko alam kung nag-iisip. Plus, pag gabi dito, pinapasok ni Mudra ang telepono sa kwarto nila so anong gagamitin ko? WiFi, ganon? Aabot bayon sa kanila? Parang tanga lang eh!
(CLICK IMAGE THEN ZOOM IN FOR A BETTER VIEW)


Nagpantig ang tenga ko't tumawag ako sa bahay nila ng mga 11:30pm at natapos ang diskusyon namin ng nanay nya ng mga 11:55pm.

(ring ring ring. HER: Hello?)

ME (nanginginig sa gigil at umiiyak): "HELLO HO! ANO NNAMAN HO BA YANG PINAGSASASABI AT PROBLEMA NG ANAK NINYO? NANANAHIMIK NA NGA HO AKO DITO SAMIN EH. MASAYA NA BUHAY KO AT TAHIMIK TAPOS AKO NANAMAN HO ANG NADADAMAY SA GINAGAWA NG ANAK NINYO!"

HER: "Huminahon ka, Jheymie, makakasama sa iyo yang pag-iyak mo na yan. Wala naman ng problema. Wag ka ng umiyak. Alam ko ikaw nanaman ang napagalitan ng parents mo."

ME: "Yun na nga ho eh! Ako nanaman ang napapagalitan .. sa bagay na HINDI ko ho ginawa at ginagawa! Ayoko ho sa lahat eh ung napaparatangan ako ng maling bagay. Yan hong anak ninyo ang tawag ng tawag at message ng message sakin. Kung gusto nyo ho ng proweba, nasa facebook ko ho! Ipapabasa ko sa inyo lahat ng messages na tinadtad nia sakin! Tahimik ho ako at anak nyo ang nanggugulo! Nde ko ho kinakausap yan ng madaling araw dahil wala naman ho akong cellphone at ung telepono kinukuha ng nanay ko tuwing gabi."

HER: "Alam ko na yon, Jheymie pero sana wag mo naman idiin lahat ng 'toh kay "GAGO" kase may kasalanan karin naman."

ME: "Oho! Malaking malaki talaga ang kasalanan ko at hindi ko ho dinidiin lahat sa anak ninyo! Malaki ho ang kasalanan ko na nagpabuntis ako dyan sa anak nyong walang kwenta na demonyo pa! Naaawa ho kasi ako sa inyo eh kaya hindi ko magawang mapapulis yang anak ninyo noon."

HER: "Sana kasi naghiwalay nalang kayo noon pero alam kong nagmahalan naman kayo kaya nga nakagawa kayo ng blessing eh."

ME: "Miski ho anong gawin kong kalas dyan sa anak ninyo, sadya ho talagang masama ang ugali nyan kaya hindi ko magawa! Alam ho ba ninyong pinapag-marijuana ako nyang anak ninyo? Sinampal ho ako nyan at isang beses lang ang alam ninyo kse hindi nyo alam ang buong kwento dahil baka pag kinwento ko sa inyo, lalo lang kayong mambaba dyan sa anak ninyo! 3 bwan akong buntis, kinaladkad ako nyan dahil ayokong makipag anuhan sa kanya. Alam nyo ho ba yon? hinde! Kase mabait ho ako eeh, dahil kung ibang tao yan pinapulis na yan. Ang kaso ako ho may awa sa INYO dahil pag pinapulis ko yan, kayo nanaman ho ang makakawawa at mafu-frustrate! Eh yan ho bang anak ninyo? May awa? WALA! Walang awa yan!"

BLABLABLABLA.. HANGGANG SA DUMATING SA POINT NA WALANG MASABI YUNG NANAY NIA!

At kung magpapakamatay, gawin nalang. Mangungunsensya pa eh nde ko naman na kargo yon pag namatay sya! LOL Akala ko dati pag nagpakamatay sya, kailangan mamatay narin ako. Pero no way, nde na ngayon. After ko marealized lahat ng ginagawa nya sakin. ISANG MALAKING PUTANGINA MO! Magsama sila ng Ate nyang isa pang gawa-gawa kwento. Leche! Hindi ko sila kailangan at lalong nde sila kailangan ng anak ko. Manigas sila na hindi makita yung produkto ng gago nilang anak! Bumbayin pa naman sana. HAH! Sorry nalang :)


Latest update:

Nafi-feel ko na palage ang tuhod, siko, at ulo ni Saint kaso hindi pa sya ganon kalakas gumalaw pero MAKULIT! Yahuu!


No comments: